Thẩm du, có lợi hay có hại

Thẩm du, có lợi hay có hại

May 03, 202412 min read

THỦ DÂM

Thủ dâm có bình thường không?

Thủ dâm là hoàn toàn bình thường và hoàn toàn lành mạnh. Hầu hết mọi người không nói về nó, nhưng hầu hết mọi người đều làm điều đó.

Thẩm du, có lợi hay có hại

Ai thủ dâm? 

Có một câu nói đùa cũ về thủ dâm: “80% mọi người thủ dâm và 20% còn lại nói dối về điều đó”. Tất nhiên, đây không phải là một thống kê thực tế (và một số người thực sự không bao giờ thủ dâm). Nhưng nó đến mức hầu hết mọi người đều biết thủ dâm là phổ biến và bình thường - ngay cả khi họ không thừa nhận việc đó.

Một số người cảm thấy xấu hổ về việc thủ dâm vì có rất nhiều quan niệm sai lầm rằng thủ dâm là điều bẩn thỉu hoặc đáng xấu hổ. Có vẻ như không ai làm điều đó vì thủ dâm là chuyện riêng tư và mọi người thường không nói về nó.

Nhưng sự thật trung thực là hầu hết mọi người đều thủ dâm. Đàn ông thủ dâm. Phụ nữ thủ dâm. Người chuyển giới và người có giới tính khác thường thủ dâm. Người thẳng, người đồng tính và người lưỡng tính đều thủ dâm. Mọi người ở mọi lứa tuổi đều thủ dâm. Một số người thủ dâm vài lần một ngày, một số chỉ làm điều đó một lần trong một thời gian. Và một số người không bao giờ thủ dâm - điều đó cũng hoàn toàn bình thường. Thủ dâm là một quyết định cá nhân; chỉ làm điều đó nếu bạn muốn.

Nhiều người cho rằng thủ dâm chỉ dành cho những người độc thân hoặc những người chưa quan hệ tình dục nhưng điều đó hoàn toàn không đúng. Rất nhiều người thủ dâm bất kể tình trạng mối quan hệ của họ như thế nào vì nhiều lý do khác nhau. Việc bạn gái hoặc bạn trai của bạn thủ dâm (hoặc muốn thủ dâm) là điều hoàn toàn bình thường - điều đó không có nghĩa là bạn không đủ tốt và cũng không có nghĩa là họ không thích bạn.

Bạn có thể thủ dâm quá nhiều không?

Rất nhiều người lo lắng về việc thủ dâm “quá nhiều”, nhưng thủ dâm nhiều thì hoàn toàn bình thường – thậm chí nhiều hơn một lần mỗi ngày.

Thủ dâm chỉ là vấn đề nếu nó cản trở việc đi học, đi làm, đi chơi với bạn bè và gia đình cũng như thực hiện các hoạt động khác mà bạn thích. Nhưng miễn là việc thủ dâm không ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn thì bạn không cần phải lo lắng về việc thủ dâm quá nhiều. Thủ dâm thường xuyên là hoàn toàn bình thường.

Tôi nên làm gì nếu ai đó bắt gặp tôi đang thủ dâm?

Thủ dâm là chuyện riêng tư và bạn có thể cảm thấy xấu hổ khi bị ai đó bắt gặp. Nhưng bạn biết gì không? Rất có thể họ cũng đã thủ dâm. Vì vậy, họ có thể biết bạn đang cảm thấy thế nào và hiểu được sự bối rối của bạn.

Nếu ai đó bắt gặp bạn đang thủ dâm, bạn có thể cười trừ hoặc pha trò để khiến việc đó bớt khó xử hơn. Đây có lẽ cũng là thời điểm tốt để nói chuyện với họ về quyền riêng tư và không gian cá nhân. Mọi người đều xứng đáng được cảm thấy thoải mái khi khám phá cơ thể của chính mình một cách riêng tư.

Việc thủ dâm (chạm vào cơ thể để đạt khoái cảm tình dục) là điều hoàn toàn bình thường cho dù bạn có quan hệ tình dục với người khác hay không. Thủ dâm thậm chí còn có lợi cho sức khỏe, như giảm căng thẳng.

Có phải hầu hết mọi người đều thủ dâm?

Rất nhiều người thủ dâm! Ngay cả khi họ không nói về điều đó, thì mọi người ở bất kỳ giới tính hay độ tuổi nào cũng làm điều đó. Ngay cả trước tuổi dậy thì, trẻ đôi khi nhận ra rằng việc chạm vào bộ phận sinh dục của mình có cảm giác dễ chịu. Nếu bạn có con và nhận thấy chúng chạm vào bộ phận sinh dục của mình, hãy cho chúng biết rằng điều đó hoàn toàn bình thường nhưng chúng nên làm điều gì đó riêng tư.

Mọi người thủ dâm vì nhiều lý do khác nhau - nó giúp họ thư giãn, họ muốn hiểu rõ hơn về cơ thể mình, họ muốn giải phóng căng thẳng tình dục hoặc bạn tình của họ không ở bên. Nhưng hầu hết mọi người thủ dâm vì cảm thấy dễ chịu. Nhiều người nghĩ rằng thủ dâm chỉ là việc bạn làm khi không có bạn tình. Nhưng cả người độc thân và người đang có mối quan hệ đều thủ dâm.  

Một số người thủ dâm thường xuyên, những người khác hiếm khi và một số người không thủ dâm chút nào. Những người khác nhau thủ dâm theo những cách khác nhau, vì những lý do khác nhau. Thủ dâm là một quyết định hoàn toàn mang tính cá nhân và không có cách nào “thông thường” để thực hiện việc đó.

Bạn có thể thủ dâm nếu đang trong một mối quan hệ không?

Chắc chắn. Rất nhiều người trong các mối quan hệ thủ dâm. Thủ dâm khi bạn đang trong một mối quan hệ không có nghĩa là đối tác của bạn không làm bạn thỏa mãn. Đó là một cách tuyệt vời để tìm ra điều bạn thích và điều gì khiến bạn đạt cực khoái. Sau đó, ban có thể cho đối tác của mình thấy hoặc nói với bạn điều gì khiến bạn cảm thấy thoải mái. Nói về tình dục với bạn tình có thể khiến cuộc trò chuyện trở nên thú vị hơn và thậm chí có thể khiến mối quan hệ của bạn bền chặt hơn. Một số người thủ dâm cùng lúc với bạn tình của họ. Đó là một cách để quan hệ tình dục cùng nhau mà không có bất kỳ nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc mang thai nào.

Có rất nhiều quan niệm sai lầm nhằm khiến bạn sợ rằng thủ dâm là sai hoặc xấu. Sự thật là nó hoàn toàn an toàn. Thủ dâm sẽ không làm bạn mù quáng, điên khùng hay ngu ngốc. Nó sẽ không làm hỏng bộ phận sinh dục của bạn, gây nổi mụn hoặc cản trở sự phát triển của bạn. Nó không làm cạn kiệt mọi cực khoái của bạn hoặc làm hỏng các kiểu quan hệ tình dục khác.

Dưới đây là một số mẹo thủ dâm:

  • Rửa tay trước khi chạm vào dương vật, âm hộ, âm đạo hoặc hậu môn.

  • Sử dụng chất bôi trơn tốt. Nó làm giảm ma sát, giúp ngăn ngừa những vết rách nhỏ trên da và giúp mọi việc trở nên thoải mái hơn.

  • Làm sạch đồ chơi tình dục của bạn. Nếu không vi khuẩn có thể tích tụ và gây nhiễm trùng. Cách tốt nhất để bảo vệ đồ chơi tình dục là sử dụng bao cao su mà bạn thay đổi bất cứ khi nào đồ chơi được truyền từ bạn tình này sang bạn tình khác hoặc từ cơ thể này sang cơ thể khác - miệng, hậu môn hoặc âm đạo. Nếu không sử dụng bao cao su, hãy vệ sinh đồ chơi tình dục trước và sau mỗi lần sử dụng. Đọc hướng dẫn trên bao bì để biết cách làm sạch đồ chơi của bạn.

  • Không dùng chung đồ chơi tình dục với nhiều bạn tình mà không vệ sinh/sử dụng bao cao su mới mỗi lần. Họ có thể truyền bệnh STD.

Có nhiều điểm tương đồng hơn là khác biệt giữa thủ dâm nam và nữ.

Đó là bởi vì mọi người đều thủ dâm theo cách khác nhau và không có cách nào “đúng” để thực hiện điều đó. Bạn có thể nghĩ rằng chỉ có con trai mới thủ dâm. Nhưng điều đó không đúng! Bất kể giới tính của bạn là gì, thủ dâm là hoàn toàn lành mạnh và bình thường. Đó là một cách tuyệt vời để tìm hiểu cơ thể của bạn và những gì bạn cảm thấy dễ chịu. Nó cũng an toàn 100% - không có nguy cơ mang thai hoặc STD.

Thủ dâm có tốt cho sức khỏe không?

Thủ dâm là hoàn toàn lành mạnh và hoàn toàn bình thường. Có rất nhiều huyền thoại nhằm mục đích khiến bạn sợ rằng thủ dâm là sai hoặc xấu. Nhưng sự thật là thủ dâm hoàn toàn an toàn. Thủ dâm sẽ không làm bạn mù quáng, điên khùng hay ngu ngốc. Nó sẽ không làm hỏng bộ phận sinh dục của bạn, gây nổi mụn hoặc cản trở sự phát triển của bạn. Nó không làm cạn kiệt mọi cực khoái của bạn hoặc làm hỏng các kiểu quan hệ tình dục khác.

Trên thực tế, thủ dâm thực sự có thể tốt cho bạn. Dưới đây là một số lợi ích của việc thủ dâm:

  • Thủ dâm an toàn hơn bất kỳ hình thức quan hệ tình dục nào khác. Bạn không thể mang thai hoặc mắc bất kỳ bệnh lây truyền qua đường tình dục khi thủ dâm.

  • Thủ dâm có thể giúp bạn tìm hiểu những gì bạn thích và không thích trong tình dục. Và nếu bạn quyết định quan hệ tình dục với ai đó, bạn có thể biết mình làm/không muốn làm gì. TIỀN THƯỞNG: việc cảm thấy thoải mái khi nói về tình dục và cơ thể của bạn với bạn tình cũng giúp bạn dễ dàng nói về việc bảo vệ bản thân khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục và mang thai

  • Khám phá cơ thể của bạn và học cách mang lại cho bản thân niềm vui tình dục có thể tiếp thêm sức mạnh và giúp cải thiện hình ảnh cơ thể của bạn.

  • Thủ dâm có thể làm giảm căng thẳng và giúp bạn thư giãn. Nó thậm chí còn giúp một số người chìm vào giấc ngủ.

  • Đạt cực khoái sẽ giải phóng endorphin - cảm nhận chất hóa học tốt trong não của bạn. Cực khoái có thể là liều thuốc giảm đau tự nhiên và thậm chí có thể giúp giảm đau bụng kinh.

  • Thủ dâm lẫn nhau (thủ dâm với bạn tình) là một cách thực sự an toàn để quan hệ tình dục và cho người khác biết điều gì khiến bạn cảm thấy dễ chịu. Nếu bạn dùng chung đồ chơi tình dục, hãy sử dụng bao cao su trên đồ chơi và làm sạch nó trước khi trao đổi. Và nếu chạm vào bộ phận sinh dục của nhau, hãy rửa tay trước khi chạm vào bộ phận sinh dục của mình.

Thủ dâm bao nhiêu là quá nhiều?

Một số người thủ dâm thường xuyên - hàng ngày, hoặc thậm chí nhiều hơn một lần mỗi ngày. Một số người thủ dâm gần như mỗi tuần một lần, vài tuần một lần hoặc thỉnh thoảng. Một số người không bao giờ thủ dâm và điều đó cũng không sao cả. Tất cả những điều này là hoàn toàn bình thường.

Thủ dâm chỉ trở nên “quá nhiều” nếu nó cản trở công việc, trách nhiệm hoặc đời sống xã hội của bạn. Nếu đó là vấn đề đối với bạn, bạn có thể muốn nói chuyện với chuyên gia tư vấn hoặc nhà trị liệu.

Một số người khi còn trẻ đã biết rằng thủ dâm là sai trái hoặc xấu nên họ cảm thấy tội lỗi khi làm điều đó. Nếu bạn cảm thấy như vậy, hãy nhớ rằng hầu hết mọi người đều thủ dâm. Điều đó hoàn toàn bình thường và không có gì sai trái cả. Nói chuyện với nhân viên tư vấn hoặc nhà trị liệu có thể giúp ích nếu bạn gặp khó khăn trong việc vượt qua cảm giác tội lỗi.

Tôi có thể mắc STD khi thủ dâm không?

Không. Thủ dâm là hoạt động tình dục an toàn nhất hiện có. Hầu như KHÔNG có khả năng mắc STD hoặc bất kỳ bệnh nhiễm trùng nào khác khi chạm vào bộ phận sinh dục của chính bạn (và cũng không có khả năng mang thai). STD phải được truyền từ người này sang người khác, vì vậy bạn không thể tự nhiễm STD. Một ngoại lệ đối với trường hợp này là mụn rộp - vì vậy nếu bạn có bất kỳ vết loét lạnh nào trên miệng và chạm vào chúng, hãy nhớ rửa tay trước khi thủ dâm.

Nhưng bạn có thể mắc STD nếu thủ dâm với người khác và chạm vào bộ phận sinh dục của nhau. Bất cứ khi nào tinh dịch (kiêm) hoặc dịch âm đạo lan sang cơ thể người khác hoặc bộ phận sinh dục của bạn cọ sát vào nhau đều có nguy cơ mắc STD. Vì vậy, nếu chạm vào bộ phận sinh dục của nhau, hãy rửa tay trước khi chạm vào bộ phận sinh dục của mình.

STD cũng có thể lây lan khi dùng chung đồ chơi tình dục với người khác. Bạn có thể tự bảo vệ mình bằng cách sử dụng bao cao su trên bất kỳ đồ chơi nào bạn dùng chung (ngay cả khi chúng không có hình dạng giống dương vật). Đeo bao cao su mới vào bất cứ lúc nào có người khác sử dụng. Nếu bạn là người duy nhất sử dụng đồ chơi tình dục của mình, bạn không phải lo lắng về STD. Nhưng nếu bạn sử dụng chúng với người khác, hãy bảo vệ những đồ chơi tình dục đó giống như bạn bảo vệ bộ phận sinh dục của chính mình - hãy đeo bao cao su vào chúng!

Thủ dâm có thể gây kích ứng hoặc nhiễm trùng nếu cơ thể bạn nhạy cảm với cách bạn thủ dâm hoặc những thứ bạn thủ dâm - nhưng đây không giống như STD. Nước thơm, Vaseline, dầu và các chất có mùi thơm hoặc hương liệu có thể gây kích ứng âm hộ và âm đạo của bạn. Thủ dâm thô bạo và không sử dụng chất bôi trơn cũng có thể dẫn đến kích ứng do ma sát. Và vi trùng từ hậu môn có thể gây nhiễm trùng âm đạo - vì vậy đừng bao giờ đặt vật gì đó vào âm đạo mà chưa rửa sạch hoặc dùng bao cao su che đậy.

blog author image

Ms.Right

Người Nói Chuyện Giới Tính & Tình Dục

Back to Blog

Copyright © giaoducgioitinhsom.com. All Rights Reserved - Chính Sách & Quyền Riêng Tư

Thông tin liên hệ

Khu đô thị Vinhomes Smart City, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Email liên hệ: msright1009@gmail.com

Hotline: 0983.8191.28

Chúng tôi không tin vào những phương pháp mang lại kết quả nhanh một cách phi thường. Chúng tôi tin vào việc học tập không ngừng và nỗ lực rèn luyện mỗi ngày, thêm kiến thức thêm hiểu biết, thêm giá trị. Đó là những gì chúng tôi dựa vào để thiết kế chương trình này. Như một sự bắt buộc của pháp luật, chúng tôi không thể và cũng không đưa ra bất cứ đảm bảo nào về khả năng đạt được kết quả từ những ý tưởng, phương pháp của chúng tôi. Kết quả phụ thuộc vào chính bạn. Những gì chúng tôi đưa ra là kết quả của riêng mỗi cá nhân. Nó không có nghĩa bạn sẽ đạt được như vậy. Bạn có thể đạt được kết quả tốt hơn rất nhiều, như nhiều người khác đã đạt được sau khi tham gia chương trình, hoặc có thể bạn cũng cần thêm thời gian để đạt được kết quả đó. Tất cả phụ thuộc vào bạn. Chúng tôi ở đây để cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ và phục vụ bạn tốt nhất, giúp bạn đạt kết quả mong muốn.